Kết nối trực tuyến thông suốt 24/24 với hệ thống trung tâm điều hành của Tổng cục Thuế, hạ tầng truyền thông ngành Tài chính; hệ thống các máy trạm hỗ trợ, máy in, máy chiếu, cũng như bố trí đầy đủ nhân sự có năng lực và kiến thức chuyên môn tốt, hệ thống số điện thoại đường dây nóng cũng như hệ thống email tiếp nhận xử lý thông tin hỗ trợ về hoá đơn điện tử.
“Chúng tôi tin rằng, hệ thống trung tâm điều hành sẽ được vận hành một cách hiệu quả, đảm bảo kênh truyền tải thông tin liên tục, thông suốt giữa người nộp thuế - cục thuế - Tổng cục Thuế với 3 luồng thông tin. Từ thông tin chỉ đạo, thông tin hỗ trợ đến thông tin xử lý vướng mắc, qua đó hỗ trợ xử lý kịp thời các khó khăn, vướng mắc của người nộp thuế và góp phần thúc đẩy việc sử dụng hóa đơn điện tử” - ông Sơn nói.
Lãnh đạo Cục Thuế TP. Hà Nội cũng nhấn mạnh, đến thời điểm này, có thể nói về cơ bản cục thuế, tổ chức cung cấp giải pháp đã ở trạng thái “sẵn sàng” cho việc kích hoạt hệ thống hóa đơn điện tử của cả nước.
Cục Thuế TP. Hà Nội sẽ tiếp tục bám sát các hướng dẫn, chỉ đạo của Tổng cục Thuế, tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền tới người nộp thuế, tiếp tục tổ chức tập huấn, cũng như gửi tài liệu hướng dẫn chi tiết; triển khai vận hành thông suốt và hiệu quả Trung tâm điều hành để hỗ trợ, xử lý kịp thời các vướng mắc cho người nộp thuế.
“Cục Thuế TP. Hà Nội cam kết với Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế và cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn sẽ cùng với các nhà cung cấp giải pháp hóa đơn điện tử, sử dụng tối đa các nguồn lực hiện có để đồng hành với doanh nghiệp, người nộp thuế trong việc triển khai áp dụng hóa đơn điện tử, hỗ trợ xử lý toàn bộ các vướng mắc, khó khăn của doanh nghiệp, người nộp thuế, đảm bảo tiến độ triển khai theo lộ trình, mục tiêu đã đề ra” - ông Sơn nói./.
Nguồn: báo Tài chính