Bất động sản Việt Nam cũng nhanh chóng thay đổi với hai xu hướng mua: Mua nhà bằng phương thức online và mua căn hộ phục vụ nhu cầu staycaytion (nghỉ dưỡng tại nhà).
Mua nhà online tăng trưởng
Dù mua nhà trực tuyến (online) trên thế giới đã sớm xuất hiện cùng với sự phát triển của thương mại điện tử nhưng phải đến khi Covid-19 bùng phát, xu hướng này mới thực sự bùng nổ.
Tại Mỹ, đại dịch Covid-19 đã khiến số người lần đầu mua nhà tăng lên nhanh chóng và nhiều người trong số này lựa chọn hình thức mua nhà trực tuyến. Xu hướng này cũng trở thành trào lưu ở các quốc gia phát triển tại châu Âu và tại một số quốc gia châu Á có nền công nghệ phát triển mạnh như Trung Quốc, Hàn Quốc…
Không đứng ngoài xu thế, một số "ông lớn" tại Việt Nam cũng bắt đầu xây dựng nền tảng giao dịch bất động sản trực tuyến cho riêng mình. Nổi bật trong số đó phải kể đến Vinhomes.
Với phương châm "Stay home – Buy home", sàn thương mại điện tử bất động sản Vinhomes Online không chỉ mang đến cho khách hàng trải nghiệm mua nhà mới, mà còn xây dựng văn hóa kinh doanh minh bạch, hiện đại cho thị trường bất động sản khi các thông tin đều được đăng tải công khai.
Sắp tới, Vinhomes Online sẽ tiếp tục tối ưu hoá và nâng cấp website nhằm mang tới cho khách hàng trải nghiệm mua nhà tại gia “Nhanh nhất – Tiện nhất – Chi phí thấp nhất”. Nền tảng công nghệ cho phép kết nối thông suốt đại lý – khách hàng – chủ đầu tư sẽ giúp khách hàng tìm hiểu và mua căn hộ ngay tại nhà đồng thời mang lại sự an toàn cho khách hàng, cộng đồng trong giai đoạn Covid-19 diễn biến phức tạp.
Các chuyên gia cũng nhận định, ngay cả khi đại dịch qua đi, mua bán bất động sản trực tuyến vẫn sẽ tiếp tục tăng trưởng nếu được đầu tư bài bản bởi đây cũng là xu hướng chung của thế giới trong kỷ nguyên công nghệ ứng dụng hiện nay.
Xu hướng Staycation – nghỉ dưỡng tại gia lên ngôi
Dịch bệnh khiến cho việc đi du lịch trở nên xa xỉ đối với hầu hết mọi người trên thế giới. Trong bối cảnh đó, một xu hướng mới mang tên staycation (nghỉ dưỡng tại gia) được nhiều người lựa chọn để thoả mãn niềm vui thư giãn, nghỉ dưỡng.
Tại Mỹ, các dự án gần biển có nhiều không gian hoạt động ngoài trời, cùng với hệ thống giáo dục chất lượng được nhiều khách hàng quan tâm hơn. Tại Nga, trong những tuần đầu tiên phong tỏa, nhu cầu thuê nhà vùng nông thôn được ghi nhận tăng vọt.
Còn ở Ấn Độ, thời gian dài làm việc tại nhà đã thúc đẩy nhu cầu sở hữu một ngôi nhà rộng rãi với đầy đủ tiện nghi. Trong tương lai, bất động sản diện tích lớn tại khu vực ngoại ô ở quốc gia này được đánh giá là sẽ tăng mạnh.
Tại Việt Nam, nhu cầu sở hữu một ngôi nhà với đầy đủ các tiện ích phục vụ cuộc sống, thậm chí là phục vụ nhu cầu nghỉ dướng tại chỗ trong khuôn viên khu đô thị cũng tăng mạnh sau khi Covid-19 bùng phát.
Giữ vai trò tiên phong, Vinhomes đã xây dựng những đại đô thị quy mô lớn, với những đại tiện ích phục vụ nhu cầu staycaytion hay wellness living (không gian sống chú trọng sức khỏe) của khách hàng.
Lần đầu tiên tại Hà Nội, cư dân được trải nghiệm biển hồ nước ngọt rộng 24,5 ha hay biển hồ nước mặn hơn 6 ha, toàn bộ được trải cát trắng như tại Vinhomes Ocean Park ở phía Đông thành phố. Hay ở phía Tây thành phố, Vinhomes Smart City với bộ 3 công viên liên hoàn, trong đó công viên Nhật Bản quy hô hàng đầu Đông Nam Á cũng được kiến tạo ngay trong lòng đại đô thị.
Cùng với đó, cư dân cả hai đại đô thị đều được đáp ứng mọi nhu cầu từ mua sắm – giáo dục – y tế - vui chơi giải trí chất lượng cao từ hệ sịnh thái sản phẩm – dịch vụ của Tập đoàn Vingroup.
Nguồn: báo Đầu tư