Khi hoàn thành công việc trong hợp đồng dịch vụ, hai bên trong hợp đồng tiến hành việc thanh lý hợp đồng thì sử dụng mẫu biên bản thanh lý nào? – Lý Tiến (Hà Nam).
Mẫu biên bản thanh lý hợp đồng dịch vụ và hướng dẫn sử dụng mẫu này |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
---------------------------------
…………………, ngày ….tháng….năm......
BIÊN BẢN THANH LÝ HỢP ĐỒNG DỊCH VỤ
Số: ......................
- Căn cứ Bộ luật Dân sự số 91/2015/QH13 ngày 24 tháng 11 năm 2015;
- Căn cứ Luật Thương mại số 36/2005/QH11 ngày 14 tháng 6 năm 2005;
- Căn cứ Hợp đồng dịch vụ[1] số ……………. ngày ……/…./……. giữa …………………. và …………………….[2];
- Căn cứ vào quá trình thực hiện và kết quả hoàn thành Hợp đồng dịch vụ[3] số ………………….
Hôm nay, ngày… tháng … năm …….[4], tại ………………….[5] chúng tôi gồm:
BÊN A | : | CÔNG TY [6]………………………………………………………… | ||
Địa chỉ trụ sở | : | ……………………………………………………………………… | ||
Mã số thuế | : | …………………………………………………………………….. | ||
Đại diện theo pháp luật[7] | : | ……………………………………[8] | Chức vụ: …………………. | |
SĐT liên hệ | : | [9]……………………………………………………………………… | ||
BÊN B |
: |
CÔNG TY[10] ……………………………………………………… | ||
Địa chỉ trụ sở | : | ……………………………………………………………………… | ||
Mã số thuế | : | ……………………………………………………………………… | ||
Đại diện theo pháp luật | : | ………………………………[11] | Chức vụ: …………………. | |
SĐT liên hệ | : | [12]…………………………………………………………………… | ||
Hai bên tiến hành thanh lý Hợp đồng dịch vụ số…………. ký ngày …./…../….. với các nội dung sau:
Điều 1: Nội dung thanh lý
Bên B đã hoàn thành công việc, đảm bảo thời hạn, theo đúng quyền và nghĩa vụ được thỏa thuận tại Hợp đồng dịch vụ số ……….... ký ngày …./…./….. . Bên B bàn giao lại cho Bên A các tài liệu sau:
- Kết quả công việc: ..................................................................................................................
- Biên lai thu phí, lệ phí Nhà nước (nếu có)[13]: ......................................................................
- Các tài liệu bản gốc khác (nếu có)[14]: ...................................................................................
Điều 2: Thanh toán
Bên A đồng ý thanh toán cho Bên B mức phí dịch vụ như sau:
- Giá trị hợp đồng trước thuế: ..................................................................................................
- Thuế giá trị gia tăng (VAT): ..................................................................................................
- Giá trị hợp đồng sau thuế: ............................................. (bằng chữ: ...............................)
Phương thức thanh toán[15]: .......................................................................................................
Điều 3: Nội dung khác (nếu có)[16]
Điều 4: Cam kết
- Việc thanh lý Hợp đồng nói trên là hoàn toàn tự nguyện, dứt khoát, không bị ép buộc và không kèm theo bất cứ điều kiện nào, không nhằm trốn tránh bất kỳ một nghĩa vụ nào.
- Bên B cam kết bàn giao đầy đủ và chính xác kết quả dịch vụ cho bên A theo thỏa thuận tại hợp đồng. Bên A cam kết thanh toán toàn bộ số tiền trên cho Bên B theo như quy định tại hợp đồng và Điều 2 của Biên bản này.
- Ngoài các nghĩa vụ đã nêu tại Biên bản này, hai bên xác nhận sau khi ký biên bản thanh lý hợp đồng các bên không còn bất kỳ quyền, nghĩa vụ nào phát sinh từ hợp đồng dịch vụ số …………….. ngày …./…./…..
Điều 5: Hiệu lực thi hành
Biên bản thanh lý hợp đồng dịch vụ này có hiệu lực kể từ ngày ký.
Biên bản này được lập thành 02 (hai) bản mỗi bên giữ 01 (một) bản và có giá trị pháp lý như nhau./.
ĐẠI DIỆN BÊN A Chức vụ (Ký, ghi rõ họ tên và đóng dấu) | ĐẠI DIỆN BÊN B Chức vụ (Ký, ghi rõ họ tên và đóng dấu) |
[1] Là hợp đồng dịch vụ mà các bên tiến hành việc thanh lý.
[2] Điền tên các bên trong hợp đồng dịch vụ cần thanh lý.
[3] Là hợp đồng dịch vụ mà các bên tiến hành việc thanh lý.
[4] Điền thời gian lập biên bản thanh lý hợp đồng dịch vụ
[5] Điền địa điểm nơi lập biên bản thanh lý hợp đồng dịch vụ.
[6] Điền tên công ty là bên sử dụng dịch vụ theo hợp đồng dịch vụ cần thanh lý.
[7] Trường hợp là người đại diện theo ủy quyền thì ghi:
Người đại diện theo giấy ủy quyền (văn bản ủy quyền) số …..(nếu có), CMND/CCCD/Hộ chiếu số: …… cấp ngày: …../...../….., tại…….
[8] Điền tên người đại diện theo pháp luật của Bên A.
[9] Điền số điện thoại liên hệ của Bên A.
[10] Điền tên công ty là bên cung cấp dịch vụ theo hợp đồng dịch vụ cần thanh lý.
[11] Điền tên người đại diện theo pháp luật của Bên B
[12] Điền số điện thoại liên hệ của Bên B.
[13] Trong trường hợp công việc theo hợp đồng dịch vụ có liên quan đến các thủ tục hành chính phải làm việc với cơ quan Nhà nước.
[14] Trong trường hợp bên cung cấp dịch vụ (Bên B) có giữ những giấy tờ, tài liệu bản gốc của bên sử dụng dịch vụ (Bên A) thì phải bàn giao lại đầy đủ cho bên sử dụng dịch vụ.
[15] Thanh toán bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản qua tài khoản ngân hàng hoặc các phương thức thanh toán khác mà pháp luật cho phép. Lưu ý: Đối với nghĩa vụ thanh toán có giá trị từ 20 triệu đồng trở lên, bên mua phải thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt (như chuyển khoản qua tài khoản ngân hàng, .....) để được trừ chi phí khi tính thuế thu nhập doanh nghiệp.
[16] Hai bên có thể thỏa thuận thêm nội dung khác. Ví dụ như: Xác định nghĩa vụ còn tồn đọng của các bên) trong biên bản thanh lý nhưng phải phù hợp với thỏa thuận trong hợp đồng dịch vụ và không được trái với quy định pháp luật.
Mẫu biên bản thanh lý hợp đồng dịch vụ dành cho doanh nghiệp và hướng dẫn sử dụng (Ảnh minh họa - Nguồn từ Internet)
Căn cứ Điều 513 Bộ luật Dân sự 2015, hợp đồng dịch vụ là sự thỏa thuận giữa các bên, theo đó bên cung ứng dịch vụ thực hiện công việc cho bên sử dụng dịch vụ, bên sử dụng dịch vụ phải trả tiền dịch vụ cho bên cung ứng dịch vụ.
Thanh lý hợp đồng dịch vụ không phải là thủ tục bắt buộc theo quy định pháp luật.
Thông thường, thanh lý hợp đồng dịch vụ sẽ được tiến hành khi các bên hoàn thành hợp đồng, hủy bỏ/đơn phương chấm dứt hợp đồng hoặc theo thỏa thuận của các bên.
Nguồn: Thuvienphapluat.vn